MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

6 bước hợp lý về quy trình chụp ảnh sản phẩm (phần 1)

Bạn không cần phải là một nhà bán lẻ thời trang nhanh để đánh giá cao tốc độ và hiệu quả mà họ vận hành. Thật ngạc nhiên là họ nhanh chóng đưa các thiết kế từ sàn diễn ra thị trường, cả trực tuyến và tại các cửa hàng.

Phần tốt nhất của tất cả là bạn có thể học hỏi từ thời trang nhanh khi nói đến việc tối ưu hóa quy trình chụp ảnh sản phẩm của mình. Trong thế giới thương mại điện tử thống trị ngày nay, hợp lý hóa quy trình chụp ảnh của bạn là chìa khóa để đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng nhanh nhất có thể.

Nếu bạn làm theo hướng dẫn sáu bước này để tối ưu hóa việc chụp ảnh sản phẩm của mình, bạn cũng có thể chụp như thời trang nhanh. Dưới đây là những mẹo chụp ảnh sản phẩm tốt nhất để giúp bạn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

1. Lập kế hoạch chụp

Danh sách chụp của bạn là một tài liệu sống liệt kê các sản phẩm bạn đang chụp, các tính năng cần được làm nổi bật (như hình thêu hoặc các chi tiết khác mà nhiếp ảnh gia của bạn có thể không tự nhận ra), sản phẩm của bạn sẽ được mặc như thế nào (chẳng hạn như liệu đó có phải là trang phục không). hoặc trên cơ thể và người mẫu hoặc ma-nơ-canh nào sẽ được sử dụng) và các chi tiết thực tế, chẳng hạn như bạn có sản phẩm trong tay hay không.

Bạn nên chuẩn bị sẵn danh sách cảnh quay trong quá trình chụp và cập nhật danh sách này trong ngày, để đảm bảo bạn không quên một cảnh quay cần thiết.

Call sheet là một tài liệu trình bày sơ bộ lịch quay, địa điểm và đoàn làm phim. Nó được đặt tên theo “thời gian gọi” cho mỗi thành viên trong nhóm: nói cách khác, mỗi cá nhân cần đến lúc mấy giờ.

Bạn không muốn trả tiền cho một người mẫu để đứng hàng giờ trong khi bạn vẫn đang xây dựng bối cảnh của mình. Cố gắng đưa ra bảng thông báo cuộc gọi của bạn trước một tuần để xác nhận lịch trình của mọi người. Thậm chí đừng nghĩ về quá trình chỉnh sửa, ngoài việc chụp những bức ảnh chụp sản phẩm tốt nhất bạn có thể. Chỉnh sửa đến sau.

2. Chuẩn bị studio của bạn

Tính nhất quán là chìa khóa trong chụp ảnh sản phẩm. Bạn muốn duy trì hình thức nhất quán từ lần bắn này đến lần bắn khác và lần bắn này đến lần bắn khác, vì vậy hãy ghi lại kỹ lưỡng quá trình thiết lập của bạn. Bạn có đang sử dụng ánh sáng tự nhiên không? Thời tiết sẽ như thế nào nếu bạn chụp bên ngoài hoặc gần cửa sổ? Đây là tất cả những câu hỏi quan trọng để hỏi trong giai đoạn chuẩn bị.

Ghi lại vị trí của đèn, máy ảnh và sản phẩm của bạn để bạn có thể sao chép thiết lập của mình vào những ngày trong tương lai.

Nếu bạn đang xây dựng studio của mình từ đầu, bạn sẽ cần một máy ảnh DSLR, giá ba chân, phông nền trắng, tấm phản quang bằng xốp và nguồn sáng.

Chống tai nạn cho studio của bạn. Cuộn dây và băng chúng lại để tránh bị vấp. Sử dụng các giải pháp giá cả phải chăng như băng gaffer, Velcro, dây buộc zip, bao cát và kẹp để ngăn ngừa các tai nạn tốn kém.

3. Tạo kiểu cho sản phẩm của bạn

Làm cho sản phẩm của bạn trông đẹp nhất bằng cách chuẩn bị trước khi chụp và sau đó tạo kiểu cho từng sản phẩm giữa các lần chụp. Đúng vậy, chỉnh sửa ảnh đóng một vai trò quan trọng trong việc chụp ảnh sản phẩm tốt nhất có thể, nhưng bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức bằng cách tạo kiểu cho sản phẩm của mình thật đẹp trong khi chụp.

Xóa mọi thẻ, nhãn dán hoặc nhãn hiển thị khác. Tìm kiếm bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển; mẫu có thể đi rất nhiều dặm và có một con đường gồ ghề. Sửa chữa bất kỳ thiệt hại bạn tìm thấy.

Phong cách sản phẩm của bạn.

Ủi hoặc hấp sản phẩm của bạn vào ngày chụp để tránh những nếp nhăn khó coi. Con lăn xơ vải có thể nhanh chóng loại bỏ bụi, dây và các sợi vải không mong muốn khác.

Nếu bạn đang chụp trang phục cho người mẫu hoặc ma-nơ-canh, hãy sử dụng kẹp, ghim và băng dính may để tạo sự vừa vặn. Cân nhắc việc thuê một nhà tạo mẫu chuyên nghiệp—họ sẽ hoàn thành với bộ công cụ và ý tưởng của riêng họ, đồng thời cho phép bạn quản lý các khía cạnh cấp cao hơn của buổi chụp.

Nếu bạn không có đủ ngân sách cho một mô hình và bạn không muốn hình ảnh sản phẩm của mình bị phân tâm bởi ma-nơ-canh, thì bạn có thể sử dụng kỹ thuật hậu kỳ 3D có tên là “bóng mờ” hoặc “ma-nơ-canh vô hình”.

Nếu muốn chụp ảnh ma-nơ-canh tàng hình, bạn cần lên kế hoạch trước để chụp được những bức ảnh phù hợp. Sau đó, bạn sẽ kết hợp nhiều hình ảnh lại với nhau trong quá trình hậu sản xuất.

(Theo www.shopify.com)

Bạn có thể tìm 1 công ty chuyên cung cấp dịch vụ chụp sản phẩm tại tp hcm, để giúp bạn thực hiện nhũng bức ảnh hoàn hảo.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với MAKI để biết thêm thông tin về chụp ảnh sản phẩm với giá tốt nhất theo thông tin ở bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)

Chup Anh Quang Cao, chụp hình sản phẩm, Chụp hình sản phẩm, Chụp hình quảng cáo, chụp ảnh nghệ thuật, Chụp ảnh quảng cáo, Chụp Ảnh Quảng Cáo, chụp ảnh sản phẩm, Chụp ảnh sản phẩm, Chụp ảnh sản phẩm đẹp, Product Photography, production company, Quảng cáo sản phẩm, sản xuất hình ảnhMAKI Production TeamMAKI Studioanh sang, chupanhsanpham, san xuat hinh anh, chup-anh-san-pham, hinh anh san pham, chup anh san pham tai tphcm, chup anh san pham tphcm, chup anh san pham chi tiet, chup anh san pham, chup anh san pham quang cao, chup anh san pham chuyen nghiep, chup anh san pham dep, chụp ảnh sản phẩm cao cấp, chụp ảnh sản phẩm, sản xuất hình ảnh, studio chụp ảnh sản phẩm, chup hinh san pham chuyen nghiep, chup hinh san pham chuyen nghiep tai tphcm, chup hinh san pham tai tphcm, chup hinh san pham tphcm, chup hinh san pham dep, chup hinh san pham, chup hinh quang cao tai tphcm, chup anh hinh san pham, chup hinh quang cao chuyen nghiep, dich vu chup hinh san pham, cach chup hinh dep cho san pham, chup hinh quang cao, chụp ảnh sản phẩm đẹp, Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp, chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại tphcm, sản phẩm, Chụp ảnh món ăn đẹp, chụp hình mỹ phẩm chuyên nghiệp, chup anh quang cao chuyen nghiep, chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp, chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp, chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp, chụp hình quảng cáo chuyên nghiệp, cách chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp, chụp ảnh quảng cáo đẹp và chuyên nghiệp, dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, chụp hình món ăn chuyên nghiệpComment