MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

10 MẸO CHỤP ẢNH ĐỒ ĂN ĐẸP (PHẦN 1)

Nếu bạn muốn chụp ảnh món ăn đẹp, bạn phải cân nhắc nhiều nhân tố

  1. Nắm vững từng khía cạnh của máy ảnh

  2. Hiểu được ánh sáng và cách phản chiếu của nó lên chủ thể.

  3. Tâm trạng mà bạn muốn tạo ra thông qua đạo cụ và cách thức sắp xếp

  4. Cách trình bày món ăn

Giống như bất kỳ nỗ lực sáng tạo, một số kỹ năng có thể được làm chủ. nhưng đối với hầu hết các phần, đó là một nghệ thuật và sự chính tải của chính cá nhân đó. Vì vậy khi bạn thực hành, bạn sẽ tìm được chính phong cách và tiếng nói của riêng bạn.

44065158_2468590199834556_85219663050440704_n.jpg

1. Học nhiều hơn những điều bạn có thể biết về máy ảnh của bạn

Đây là khía cạnh mang nhiều tính kỹ thuật của quá trình và có thể dễ dàng để học được. Bạn có thể tìm học mọi thứ trên mạng, hãy tiếp tục tìm kiếm, đọc và học hỏi. Đọc hướng dẫn sử dụng máy ảnh, chụp với chế độ thủ công vì đây là cách bạn sẽ học về cách phơi sáng và cách kiểm soát lúc bạn chụp ảnh.

2. Hiểu về ánh sáng

Bắt đầu phát triển sự hiểu biết của bạn về ánh sáng và mối quan hệ giữa ánh sáng và vật thể, bạn hãy đi xung quanh và tìm nơi chụp có ánh sáng chụp đẹp nhất. Tôi thường chụp bằng ánh sáng tự nhiên và thường sẽ cần theo một số thứ để dẫn ánh sáng đi tốt điều này có thể dễ dàng sử dụng với tấm lưới hoặc miếng vải lưới. Cân nhắc mức độ bóng đổ mà bạn muốn chụp, thường là sẽ có 3 chiều đẹp cho hình ảnh của bạn.

3. Tâm trạng của lần chụp

Quyết định toàn bộ phong cách của bạn là gì mà bạn muốn tạo ra và hướng tới sáng tạo nó. Bạn muốn nó phổ thông hay sang trọng? Bạn muốn nó tối hay sáng? Tôi thấy rằng tuỳ vào mùa và thể loại món ăn mà bạn sẽ quyết định cách bạn trình bày nó. Ví dụ vào mùa đông và bạn đang chụp tô súp, bạn có thể sắp xếp nhìn ấm cúng và gần gũi trong nền trắng và môi trường thoải mái. Nếu là mùa hè và bạn đang chụp trái cây và kem bạn có thể chụp với những màu nhẹ nhàng và tươi mát.

4. Nơi đặt chủ thể

Quyết định nơi nào bạn tập trung vào chụp ảnh và nơi đặt chủ thể vào trong đó, sử dụng điều thứ 3 như hướng dẫn. Bạn có thể đặt nó ở giữa hoặc nó có thể thú vị hơn khi để ở những nơi trung tâm. Đừng để mắt ra khỏi chủ thể thông qua các đạo cụ quá nổi bật, phải có vùng lấy nét rõ ràng và đảm bảo rằng thức ăn của bạn luôn là trọng tâm chính. Quyết định nơi bạn muốn để mắt đến, và hướng người nhìn vào hu vực đó. Vì vậy, nếu nếu phần ngon nhất của món ăn là topping, hãy chắc rằng khi bạn chụp nó, topping sẽ được chú trọng vào. Nếu bạn muốn phần bên trong là trọng tâm, hãy đảm bảo rằng phần đó là phần lấy nét của bạn.

5. Độ sâu trường ảnh

Một bức ảnh với độ sâu trường ảnh thấp thì có một phần nhỏ của đối tượng được lấy nét và hậu cảnh nằm ngoài tiêu cự. Điều này tạo nên những điều thú vị và có thể thật sự tốt nếu chụp ảnh món ăn. Độ sâu trường ảnh trung bình có nhiều chủ thể được tập trung vào. Còn độ sâu trường ảnh lớn thì có mọi thứ để tập trung vào. Hãy suy nghĩ về món ăn mà bạn đang chụp và loại độ sâu trường ảnh nào phù hợp. Lời khuyên của tôi là trộn ẫn chúng vào với nhau.

Nguồn: drizzleanddip.com