MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

10 CÁCH CHỤP ẢNH MÓN ĂN NGON MIỆNG VÀ HẤP DẪN

Chụp ảnh món ăn (Food photography) là một trong những xu hướng và nhu cầu quảng bá của những nhà hàng, quán ăn đến khách hàng của họ một cách dễ dàng. Hoặc xây dựng kênh Food blog trên Facebook, Instagram… đều cần những hình ảnh concept chụp ảnh món ăn đẹp và hấp dẫn. Tuy nhiên, làm sao để thể hiện được món ăn hấp dẫn nhất thì bài viết này sẽ giúp bạn một vài điều thú vị nhé!

chup-anh-mon-an-che-11.jpg

10 CÁCH CHỤP ẢNH MÓN ĂN NGON MIỆNG VÀ HẤP DẪN

MAKI Studio

1. Sử dụng ít thức ăn hơn bình thường

Khi phục vụ món ăn sẽ được cung cấp 1 dĩa nhiều và đầy, nhưng một dĩa quá chật và nhiều nguyên liệu có thể trông kém hấp dẫn hơn so với một dĩa thức ăn nhìn vừa miệng, nhìn hài hoà. Bạn thể hiện không gian của món ăn vừa trong khung của lòng dĩa có thể sẽ phù hợp nhất, giúp món ăn dễ dàng trang trí và thu hút hơn. 

chup-anh-mon-an-sushi-15.jpg
chup-anh-thuc-an-4.jpg

3. Tạo sự tương phản giữa món ăn với nền chụp 

Đôi khi toàn bộ màu trắng trên nền trắng có thể gây ấn tượng, nhưng để những bức ảnh đẹp hơn bạn có thể chụp trên nhiều nền màu khác nhau và tạo ra độ tương phản. Vì vậy, đĩa và thức ăn có màu nhạt sẽ có nền tối, trong đó đĩa có màu sắc rực rỡ sẽ phù hợp nhất với nền trắng đơn giản.

4. Để thức ăn lấn ra ngoài một cách tự nhiên

Việc lộn xộn một chút thực sự giúp tạo thêm chuyển động và sức sống cho món ăn của bạn, thay vì để mọi thứ chỉ bó hẹp trong đĩa và bát.

chup-anh-mon-an-bingsu-3.jpg

5. Chọn đồ sành sứ và đạo cụ đơn giản

Đĩa trơn, đặc biệt là màu trắng cổ điển cho phép thức ăn trở thành “ngôi sao”. Bạn nên lựa chọn chén dĩa, đạo cụ với màu trơn và ít hoặc không có hoạ tiết để không làm phân tâm khi khách hàng nhìn vào món ăn.

chup-anh-mon-an-dear-6.jpg
chup-anh-mon-an-mandarine-4.jpg

6. Nhấn mạnh vẻ đẹp tự nhiên của món ăn

Hãy thử và nghĩ xem điều gì khiến một món ăn cụ thể trông ngon và sau đó thực hiện nhấn mạnh, làm nổi bật món ăn nhất. Ví dụ, lớp da vàng giòn của một con gà nướng, bạn nên làm lớp da vàng, bóng bẩy hơn.

 7. Chụp nhiều góc ảnh món ăn khác nhau

Với nhiều góc độ chụp ảnh khác nhau, bạn sẽ thể hiện được sự hấp dẫn của từng món ăn và dễ dàng lựa chọn được tấm ảnh đẹp nhất. Đừng quên thử cách này bạn nhé!

chup-anh-mon-an-bingsu-4.jpg

8. Hãy chụp và cảm nhận vị ngon của món ăn là gì

Hãy suy nghĩ về điều gì làm cho món ăn của bạn thực sự ngon và sau đó cố gắng làm nổi bật đặc điểm này trong ảnh của bạn. Kem là một ví dụ tuyệt vời. Đó là tất cả về chất kem mịn và sự liếm nhỏ giọt từ các cạnh của hình nón hoặc ly của bạn.

9. Luôn cảm nhận, tìm ý tưởng từ cuộc sống
Cảm hứng có thể đến từ bất cứ đâu. Khi bạn đang ăn ở bên ngoài ngoài hoặc thậm chí chỉ lướt qua món ăn yêu thích của mình, hãy lưu ý xem món nào hấp dẫn và món nào không.

10. Luyện tập và luyện tập

Đây là cách để hình ảnh món ăn của bạn ngày càng ấn tượng với mọi người. Tạo nên cảm xúc khi xem.