MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Quy trình sản xuất video animation, stop motion của MAKI Studio

MAKI studio là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong lĩnh dựng phim, làm video quảng cáo animation, stop motion, motion graphics chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chính Minh. Với đội ngũ ekip chuyên nghiệp, năng động với tư duy không ngừng sáng tạo, chúng tôi luôn luôn sẵn lòng tư vấn, đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Sự khác biệt lớn nhất và nổi bật nhất của MAKI đó chính là sáng tạo cùng tư duy phát triển và cập nhất liên tục xu hướng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm về hình ảnh, chúng tôi tự hào khi được hợp tác lâu dài với nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lớn để tạo ra những video marketing, quảng cáo thu hút hàng nghìn người xem.

Quy trình 8 bước sản xuất video quảng cáo animation, stop motion, motion graphics của MAKI studio

1 . Nghiên cứu ý tưởng concept

Chúng tôi sẽ có một khoảng thời gian để gặp gỡ và trao đổi với khách hàng. Tìm hiểu xem doanh nghiệp có sản phẩm là gì? làm trong lĩnh vực gì? điều họ muốn quảng bá là gì? … Có như vậy chúng tôi mới hiểu được những mong muốn của khách hàng, để đưa ra ý tưởng sáng tạo phù hợp nhất.

2. Lên kịch bản cho video

Sau khi hoàn thành ý tưởng ở bước 1, đội ngũ của chúng tôi sẽ tiếp tục lên kịch bản chi tiết cho video. Từ nội dung, thời gian, hội thoại, cỡ ảnh, … sẽ được hoàn thành chỉn chu ở bước này. Sẽ mất 1 khoảng thời gian để ra đời được một kịch hoàn hảo nhất cho khách hàng.

3. Tự thiết kế hình ảnh (Storyboard)

Đây là bước chúng tôi sẽ từ kịch bản mà vẽ nên những hình ảnh thể hiện nội dung đã lên sẵn. Những bức ảnh có đầy đủ bối cảnh, không gian, nhân vật như việc bạn xem một cuốn truyện tranh vậy.

4. Hoàn thành kịch bản hình ảnh

Bước này là bước hoàn thiện của storyboard. Chúng tôi sẽ thêm màu, thêm cảnh, chỉnh sửa lại nhân vật hay những hình ảnh sao cho ưng ý nhất.

5. Thu âm cho nhân vật và bối cảnh

Nếu hình ảnh hoàn hảo mà âm thanh nhàm chán thì cũng không thể sản xuất ra video quảng cáo hoàn chỉnh được. Chúng tôi sẽ chọn những người có giọng phù hợp với nhân vật ghép vào để cho video sống động như thực.

6. Tạo ra các chuyển động

Ở bước này chúng tôi sẽ giúp các hình ảnh vô hồn trên giấy trở nên sống động hơn. Kết quả thu được là những hiệu ứng nhân vật di chuyển đẹp và thu hút người xem. Đây là một bước quan trọng và vô cùng khó trong công việc sản xuất video.

7. Lồng ghép âm thanh

Chúng tôi sẽ khéo léo gắn vào chuyển động từng âm loại âm thanh như giọng nói, âm nhạc hay tiếng động sao cho phù hợp nhất. Nếu vô tình ghép sai âm thanh thì khi xem video người xem sẽ thấy nó vô cùng ngớ ngẩn.

8. Hoàn thành việc sản xuất video

Chúng tôi sẽ phải kiểm tra video rất nhiều lần và xuất video hoàn chỉnh bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

Sản xuất video quảng cáo animation, stop motion, motion graphics chất lượng cao và có tính truyền tải tốt luôn là điều chúng tôi mong muốn mang tới cho khác hàng. Liên hệ với dịch vụ làm phim animation của MAKI studio, để nhận được sản phẩm chất lượng nhất và ưng ý nhất mà không mất quá nhiều thời gian, công sức của bạn:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)